Friday, March 19, 2010

3 tai nghe mới của Jays





Jays Thụy Điển vửa mở rộng dòng tai nghe nhét tai của hãng với 3 tai nghe canal mới. Với mã hiệu a-Jays One, a-Jays Two và a-Jays Three. Tai nghe được bán với giá lần lượt là 40/50/60 USD.



Trong lần này có thể nói điểm đầu tiên thay đổi nổi bật nhất là tai nghe được dùng loại dây dẹp, một thử nghiệm mới của Jays tương tự như loại dây dẹp trong tai nghe của Monster Beat. Theo Jays loại dây này giúp chống xoắn và nhất là chống đứt tốt hơn hẳn dây thông thường. Với chiều dài dây 1.2m, cả 3 tai nghe sử dụng loại loa trong đường kính 8.6mm và trọng lượng là 14grams. Tuy nhiên một số tinh chỉnh trên từng chi tiết kỹ thuật của tai nghe sẽ làm ra sự khác biệt.

Với hình dáng nhỏ gọn tai nghe a-jays One có vỏ bằng nhựa mờ. Là tai nghe có thông số kỹ thuật nhỏ nhất trong 3 tai nghe, Jays One hoạt động trong giải tần số 20Hz - 18kHz, trở kháng lá 16ohms và độ nhạy 95dB.



Là tai nghe được làm bằng nhựa bóng, tai nghe a_Jays Two theo ý kiến của tôi, là tai nghe có hình thái bên ngoài tốt nhất trong 3 tai nghe được giới thiệu ký này. Hoạt động trong giải tần số 20Hz - 20Khz và với độ nhạy 96dB.



Cuối cùng là tai nghe a-Jays Three, được ưu ái cho lớp bọc cao su mờ. Theo kinh nghiệm sử dụng các thiết bị có bọc cao su thì chúng ngoài khả năng giúp cho cầm nắm tốt hơn còn có một tính chất đáng quý là bám bụi khá nhiều và dơ. Tôi không hiểu vỏ ngoài của Jays Three có được tính chất quý này khi mang sang các nước Châu Á hay không. Hoạt động trong giải tần số 20Hz - 22kHz và độ nhạy cũng lớn nhất là 97dB tai nghe được làm trùm xã hội đen trong thời điểm này.



Để tạo lên sự khác biệt một các rõ ràng hơn trong xã hội nhỏ này, Jays cũng chia chác phụ kiện theo tai nghe một cách không thương tâm. Jays One chỉ có 1 bộ nút tai L đi kèm (tèo mày chưa). Jays Two là hai bộ nút tai và 1 giắc cắm trên máy bay (tiêu mày òi). Còn Jays Three là 5 bột nút tai dư dùng để bán dần, 2 bộ giắc cắm trên máy bay dư dùng có thể cho bạn gái và thêm một hộp đựng tai nghe thiết kế trang nhã. Thật không quá tệ với giá $60.



Bạn có thể xem thêm chi tiết tại Jays Thụy Điển.

No comments: