Wednesday, September 24, 2008

SotMusic: Sandisk tấn công thị trường âm nhạc số



SanDisk đã đạt được thỏa thuận với một số hãng sản xuất nhạc lớn để nhượng quyền xuất bản nhạc dưới định dạng MP3 trên thẻ nhớ mircoSD của mình.

Loại thẻ mới có tên gọi [b]slotMusic[/b] với Sandisk logo sẽ được sản xuất và phân phối trong tương lai gần. Dưới sự thỏa thuật khá dày đặc của các hãng EMI Music, Sony BMG, Universal Music Group hoặc Warner Music Group, Sandisk đã tiến thêm một bước nữa trong việc thực hiện khả năng nhanh nhạy và cũng mở ra một thị trường mới cho người dùng cũng như chính bản thân lão làng sản xuất thiết bị nhớ này.

Với logo SM mới, sản phầm nhạc số bé tí này được bán dưới mái nhà rộng rãi của Best Buy và Wal-Mart trước khi tấn công sang thị trường Châu Âu. Được nén ở mức 320kbps không sử dụng DRM cho thấy các title được bán cũng là nhưng title nhạc không quá hot để ảnh hưởng đến thành trị đã xây của DRM trước đây. Tuy nhiên người dùng có thể nhét ngay album nhạc mình thích và nghe từ máy điện thoại, máy walkman hoặc PC.
Tuy bán nhạc số mp3 không phải là điểm mới, nhưng điều mà Sandisk muốn đánh vào chính là sự tiện lợi trong cách sử dụng. Bạn có thể quên đi việc convert âm thanh với chép nhạc vào thẻ nhớ.

Sandisk sẽ đưa ra sản phầm đầu tiên trong quý 4 này và hãng cũng đang nhằm tới 1.2 tỷ điện thoại di dộng có khe nhớ MicroSD chưa kể các thiết bị nghe nhạc số và thiết bị điện tử hỗ trợ khe cắm này.



Không biết chuyện này có giết được đĩa CD không nhưng theo lịch sử mà nói thì đĩa than vẫn sống sau khi CD đạp gần chết, và CD vẫn sống sau khi MP3 và internet bụp gần chết.

Suy nghĩ cá nhân. Tuy MP3 rất tiện (đại tiện) nhưng cầm một đĩa CD trên tay vẫn thích hơn.

No comments: