Thursday, May 28, 2009

Audio Technica và Solid Bass series

Audio Technica vừa công bố sẽ cho ra thị trường dòng tai nghe earplugs SOLID Bass vào ngày 19 tháng 6 năm nay. Với ba mẫu tiêu biểu được giới thiệu trong đợt này gồm ATH-CKS70 (Y8925); AHT-CKS50 (Y5040); ATH-CK300NS (Y3675).



Trong 3 tai nghe được giới thiệu ATH-CKS70 và ATH-CKS50 sẽ là hai tai nghe được thiết kế theo công nghệ SOLID Bass. Với kỹ thuật này tai nghe được tăng cường hiệu xuất cho các giải tần số thấp, làm cho âm trầm mạnh mẽ hơn, khả năng phát trên giải tần này xuống sâu hơn. Bên cạnh đấy ATH cũng tăng thêm thể tích của buồng loa ngoài theo các tính toán riêng để tạo được âm trường rộng hơn cho tai nghe nhỏ. Ngoài ra ống tai nghe cũng được thiết kế dài hơn so với các model trước đây giúp cho tai nghe loại này có được tính cách âm tốt hơn, giữ vững trong tai và tất nhiên là tạo ra môi trường âm thanh ít bị nhiễu hơn một số model trước của hãng.



Với buồng loa diện tích có đường kính 12.5mm, lớn hơn 20% so với tai nghe thông thường của hãng. Kết cấu này giúp cho loa trong của ATH-CKS70 có khả năng phát nhạc có tính điều chỉnh chính xác và lớn hơn anh chị của nó. Do đường kính loa trong khá lớn, cũng như những thiết kế chung của các hãng khác, loa sẽ được mang ra ngoài ống tai và ôm ngoài tai. Việc làm này giúp cho bản thân kết cấu loa cản lại một phần âm thanh bên ngoài và tất nhiên làm cho việc tăng diên tích loa không ảnh hưởng đến khả năng đeo tai nghe.
Kết cấu SUB CHAMBER MECHANISM thông phần loa với một khoang sau loa làm tăng cường âm trầm, chính là một phần của công nghệ Solid Bass được giới thiệu.

Tai nghe ATH-CKS70 có đường kính loa trong 12.5mm, độ nhạy 106dB/mW, tần số đáp ứng 5-24.000Hz, công xuất đỉnh 100mW, trở kháng 16 ohms, cân năng 8 gram (không kể dây), dây dài 1.2m và có giắc cắm 3.5mm. Tai nghe được cung cấp với 4 bộ nút tai silicon 4 cỡ (lớn, trung bình, nhỏ và cực nhỏ). Tai nghe chí có màu đen trong thời gian này.




Cùng có tính chất gần như nhau trong spec, tai nghe ATH-CKS50 được bán giá rẻ hơn ATH-CKS70 chỉ vì có độ nhạy kém hơn 2dB so với độ nhay của ATH-CKS70. Tai nghe này được bán với hai màu đen và trắng.




Tai nghe cuối trong đợt giới thiệu này là ATH-CK300NS, có đường kính loa trong 8.8mm, độ nhạy 100dB/mW, tần số đáp ứng 20-20.000Hz, công xuất đỉnh 40mW, trở kháng 16 ohms. Tai nghe khá nhẹ với trọng lượng chỉ có 3 gram không kể dây. Cũng được cung cấp với 4 bộ nút tai như hai tai dòng SOLID bass kể trên, tai nghe ATH_CK300NS có kiểu dây vòng qua đầu giúp cho người dùng có thể treo quanh cổ khi không sử dụng. Ngoài ra, tai nghe cũng có bộ phận chỉnh âm lượng riêng. Được cung cấp với 3 màu đen, đỏ và trắng tai nghe này nhìn khá dễ thương như muốn nuốt vào bụng.



Thông tin thêm xem tại Audio Technica JAPAN

No comments: