Friday, May 22, 2009

Thay đổi nhỏ cho amp Mustang và chờ đợi cho Shadow



Emmeline, The Shadow

Với lời góp ý của một thành viên HF nich gbx2006 cho cơ phận chỉnh volume của Emmeline Mustang và sau khi thử nghiệm trong vòng 7 tháng, Ray quyết định thay lại bộ điều chỉnh volmue cho dòng amp nhỏ và điển hình nhất là con ngựa hoang tế thần Mustang.

Thư của Ray, ngày 10 tháng 5, 2009

Năm ngoái tôi dã nhận được tin nhắn của một thành viên HF, gbx2006 gửi link (http://www.aaroncake.net/circuits/volume.asp) đến cho tôi và hỏi tôi có chú ý đến bộ điểu chỉnh âm lượng điện tử có thể làm cho amp P-51 mỏng hơn như hiện này. Tôi trả lời là đang nghiên cứu đến vấn đề này cho một bộ phận chỉnh âm lương có chất lượng tốt hơn cũng như hoàn thiện hơn về tính khả dụng, và tôi gọi nó là Shadow.

Nếu bạn nghĩ rằng P-51 Mustang đã rất rất nhỏ thì chắc bạn phải nghĩ lại. Với bộ chỉnh âm lượng mới không những giúp cho tôi làm giảm kích thước amply mà còn tăng hiệu xuất và tính khả dụng.

Trong thời điểm hiện tại, một sự bất lợi của amply cầm tay cho headphone, nhất là khi sử dụng với tai nghe IEM có độ nhạy cao là chất lượng và tính cân bằng của bộ chỉnh âm lượng. Khi không được kiểm tra kỹ càng và lựa chọn thì những bộ điều chỉnh âm lượng thông thường sẽ không chỉnh chính xác và nhất là sẽ gây ra hiện tượng sai soundstage cũng như vị trí chính xác của nhạc sỹ và nhạc cụ trong khi biểu diễn. Điều này thật tai hại. Một điều thất vọng nữa là trong khi vận hành sẽ sảy ra tình trạng một kênh được phát trước kênh còn lại. Bụi và các chất bẩn khác có thể làm mất kênh, sụt kênh tín hiệu trên từng kênh riêng biệt...

Qua quá trình kiểm tra của dây chuyển sản xuất tôi đã loại ra khoảng 3000 bộ điều chỉnh âm thanh. Chúng không làm việc chính xác. Chuyện này như tiền đổ đi. Một đơn đặt hàng được thực hiện trên 1200 bộ điều chỉnh và sẽ không được hoàn trả. Không những không mang tính kính tế mà một vấn đề nữa là thời gian tôi bỏ ra để lựa chọn 600 bộ điều chỉnh âm thanh tốt và chấp nhận được trong 1200 bộ được mang về. Tuy nhiên trong thời điểm hiện tại tôi vẫn chưa tìm ra một nhà cung cấp nào có được thiết kế tốt hơn cho bộ điều chỉnh âm lượng bằng cơ.

Với amp Shadow, tôi đã thực hiện thử nghiệm trên 3 bộ điều chỉnh âm lượng điện tử khác nhau trong 7 tháng gần đây. Cuối cùng với chọn lựa của mình tôi đã chọn ra được 1 bộ điều chỉnh có khả năng hoạt động tốt hơn hai loại còn lại. Và nó là cái tôi đang sử dụng hiện nay.



Thông tin và hình ảnh sẽ được cung cấp thêm cho quá trình sản xuất của Shadow trong thời gian tới.

Ray Samuels Audio.








No comments: