Thursday, May 28, 2009

Microsoft chính thức công bố Zune HD cho mùa thu năm nay




Ngày hôm qua, 26 tháng 5, Microsoft chính thức thông báo mở rộng dịch vụ cho Zune. Trong đó bao gồm mở rộng khả năng cung cấp dịch vụ Xbox LIVE trên toàn thế giới trong mùa thu năm nay. Điều này đóng một điểm mốc quan trọng trong chiến lược phát triển Zune và thương hiệu Zune cho lượng khách hàng 17 triệu lượt đăng ký dịch vụ này trên thế giới.

Ngoài ra MS cũng thông báo sẽ cho ra phiên bản phần cứng mới của Zune với tên thương hiệu Zune HD. Phần cứng này được thiết kế với màn hình đa chạm OLED, có khả năng thu nhạc HD_Radio qua mạng không dây, phát hình chất lượng HD và khả năng kết nối mạng internet cũng như truy cập web.

Bàn thêm về cấu hình phần cứng mới này, tính năng HD-Radio receiver cho phép Zune HD có thể phát nhạc chất lượng cao hơn chất lượng radio thông thường. Người dùng có thể truy cập thông tin thêm của bài hát đang được phát, tên ca sỹ qua những đài phát sóng HD Radio hay truy cập những đài yêu thích thông thường.

Màn hình OLED kích thước rộng, có độ phân giải 480x272, tiếp nhận cảm biến đa chạm như của iPhone, cho phép lật trang, xem các nội dung hình ảnh, phim ảnh số một cách dễ dàng. Các nội dung của truy cập internet được hỗ trợ toàn màn hình.

Với dock bán riêng có ngõ ra HDMI tiêu chuẩn cho phép người dùng phát nội dụng số trên giao thức này qua màn hình TV với độ phân giải 720p (kém xa mấy em HD PMP của Tung Của đã phát thằng lên 1080p).

Lại thêm một chút lo lắng cho Touch khi các hãng đã bắt đầu chạy theo chuẩn phát mới cho máy PMP đời sau của mình.

Các thông tin thêm có thể xem tại Microsoft USAZune.net

No comments: