Tuesday, September 1, 2009

Cập nhật thông tin Zune HD



Nếu bạn đã thấy hình ảnh của Zune HD và các hoạt động của Zune trong các video và hình trổi nổi trước đây trên mạng thì dưới đây xin giới thiệu chút hình dock của Zune HD lọt ra ngoài khi đưa đi đăng ký tại FCC (Federation Comission and Communication) mà bạn có thể thấy tại đây.




Như chúng ta thấy với dock trên khá nhỏ và mỏng, Zune HD được đặt đứng. Dock có cổng ra là toslink, HDMI, một cổng cho headphone, tại sao không thấy thông tin phát đường truyền không dây cho dock này nhỉ. Ngoài ra, bạn có một đường nguồn cấp điện cho dock này.



Còn mời bạn xem thêm video dưới về trình diễn hoạt động của Zune HD

Nếu hơi mờ thì mời bạn xem ở đây.

Một bài preview của CNet được tác giả Donarl Bell đưa lên đầu tháng này với lời khen ngợi cho giao diện người dùng của Zune cũng như khả năng phát hình ảnh xuất sắc chắc cũng làm những người mong đợi Zune HD thêm phần vui vẻ.



Một chút thông tin cho bạn nào vẫn còn đang phân vân, Zune HD chạy trên nền Windows CE. Tuy chưa có giá chính thức nhưng nhiều kênh thông tin tin rằng Zune sẽ được bán vào ngày 8 tháng 9 với giá từ $220-$290.



Bộ xử lý hình ảnh của Zune HD sẽ do Nvidia cung cấp, màn hình đa chạm 3.3 inch OLED. Dock được bán riêng của Zune HD sẽ cho phép bạn phát phim chuẩn HD ready 720p. Chúng ta đặt câu hỏi sao không phải là 1080p như các máy phát HD của Tung Của đang làm. Điều này xin dành cho phòng phát triển phần cứng và giải trí của MS. Mà cũng có thể vài tháng sau, sau khi mọi người phàn nàn MS lại đưa ra gói nâng cấp hoặc bán dock nâng cấp với chuẩn siêu việt nào đấy mà chúng ta có thể bị thủng ví mà không hay.



Sau khi đạt được một lượng người đặt hàng đáng kể cho phân cứng mới của hãng, Microsoft mới úp mở nói về chíp xử lý của Zune HD. Theo thông báo thì Zune HD sẽ không có ít hơn 8 bộ vi xử lý. Trong đấy có thể kể ra là một bộ vi xử lý riêng cho tác vụ chiếu hình ảnh HD, 1 cho xử lý âm thanh HD, 2 cho xư lý riêng phẩn đồ hoạ.

Ngoài ra với công nghệ nPower cho phép máy kiểm soát và điều chỉnh lượng điện tiêu thụ của từng tác vụ riêng biệt. Do vậy cũng sẽ giúp cho pin được hoạt động một hiệu quả hơn. Tin thật tốt nhưng cũng phải đợi đến khi có mặt rồi tính tiếp.

Forum kính nhờ hai anh Dr.Thanh và Musicalphile đi test trước ehhehehe.

Thông tin thêm xem tại Engadget


No comments: