Tuesday, September 1, 2009

Hai tai nghe mới của ATH cho tháng 8



Tại thị trường Nhật, ATH vừa giới thiệu hai tai nghe mới sẽ được bán ra ngày 21 tháng 8. Với giá 6,300 Yên, tai nghe ATH-CKM55 có 5 màu để bạn lựa chọn gồm Đen, Vàng, Đỏ, Bạc và Trắng.



Tai nghe còn lại cũng được bán ra cùng ngày là ATH-EP700 sẽ làm cho người dùng thích thưởng thức âm thanh piano hay chút hương vị nhạc cụ điện tử. Giá được công bố là 6,980 Yên cho hai màu là Nâu và Cam.

Tai nghe ATH-CKM55 là tai nghe canal với driver 12.5mm được thiết kế mới. Tuy cũng là driver dynamic nhưng tai nghe được ATH làm lại với khả năng giảm 20% rung động so với những tai nghe theo công nghệ cũ. Do vậy giúp cho tai nghe có thể phát rõ và hiệu quả hơn.

Với cấu trúc của tai nghe, ATH công bố giảm đáng kể khả năng tạo tiếng vang và nhiễu loạn giúp cho âm trung và cao được rõ ràng hơn.



Với trở kháng chỉ có 16Ω. Tai nghe có độ nhạy khá lớn đến 104dB/mW. Được thiết kế hoạt ộng trong giải tần 5Hz ~ 24kHz có thể thấy tai nghe close này đang cố trèo kéo người thích bass. Một điểm đáng chú ý trong chất âm hay thiên sáng của ATH. Với công xuất đỉnh là 200mW bảo đảm với máy phát bình thường tai bạn cũng có thể bị ù. Tai nghe được bán với 4 loại nút tai XS / S / M / L.

Dây di theo tai nghe chỉ có 60cm tuy nhiên ATH cũng kèm thêm cho bạn dây nối dài 60cm nữa. Với đầu cắm được mạ vàng, ATH luôn muốn bạn được kết nối tốt nhất với máy phát. Trong lượng tai nghe thì khỏi phải lo đi, chỉ có 6.5g (không kể dây) chẳng phải là quá nhẹ hay sao. Một điểm cộng cho tai nghe là nó được bán chung với bao đựng tai nghe. Hàng xịn có khác. hhehe.

Thông tin thêm xem tại ATH Japan



Là tai nghe open, ATH-EP700 được khuyến khích cho bạn nào thích tiếng nhạc của piano và nhạc cụ điện tử. Dùng loa trong đường kính 40mm có kết cấu giống tai nghe ATH dòng ES, tai nghe được giới thiệu có khả năng phát rất cân bằng giữa treble và bass động.

Trở kháng cũng khá nhỏ so với tai nghe tầm trung chỉ có 47Ω. Tai nghe có độ nhạy 103dB/mW. Có giải tần số đáp ứng nhỏ hơn CKM55 được giới thiệu trong đợt này, EP700 chí hoạt động trong giải tần số 20Hz ~ 20kHz. Bù lại, bạn có được công xuất đỉnh khá cao là 1,000 mW.



Một điểm cần chú ý cho dòng tai nghe này là cáp được đeo với kiểu đeo ra đằng sau. Với thiết kế này, chắc chắn ATH đang nhắm tới người cần di chuyển nhiều hơn là ngồi trong nhà với đống nhạc trong máy. Bạn có thể thấy đầu dây ra được đẩy ra sau 45 độ. Dây được cung cấp dài 2m, cũng được mạ vàng và là giắc cắm mini, nhưng đừng quá lo, đầu chuyển cũng được bán kèm. Tuy nhiên dùng qua nhiều đầu chuyển hay có thêm thiết bị lằng nhằng dễ rơi dễ quên cũng là điểm chẳng hay lắm. Chuyện đã rành rành, ATH thật sự thiết kế tai nghe này cho bạn nào dùng điện thoại nghe nhạc.

Tất nhiên ATH-EP700 cũng được thiết kế khung theo phong cách truyền thống của ATH là gập được lại thành một miếng phẳng. Tai nghe có trọng lượng 140g không kể dây. Chẳng biết có hộp đựng hay ví gì đấy đi kèm hay không.

Thông tin thêm xem tại ATH Japan.

No comments: