Friday, October 16, 2009

Audio Technica với tai nghe cho mủa Thu 2009

Hôm qua 15.10 Audio Technica giới thiệu trong hội nghị Ear Suit tại Tokyo những sản phầm sẽ được ra lò trong mùa thu năm nay.



Những sản phẩm chính được đưa ra trong mùa thu này của ATH sẽ bao gồm tai nghe, dock cho máy Ipod kèm amp, đầu đọc đĩa than.

Điểm sáng trong lần giới thiệu này là tai nghe fullsize dòng cao cấp W thế hệ thứ 10 ATH-W1000X. Chiêu sài chữ X này cũng quen quen trong rất nhiều sản phẩm của các hãng khác và ATH cũng không ngoại lệ.



Tai nghe ATH-W1000X dòng Grandioso sẽ được bán ra vào ngày 13 tháng 11 năm nay. Với giá thông báo là ¥71,400.



Với cấu trúc là tai nghe full size close, tai nghe ATH-W1000x được cấu tạo từ gỗ cherry đen được chọn lựa kỹ. Không còn mang màu nâu xậm nền nã như một số model trước đây, ATH quyết định chọn màu nâu đỏ tươi tắn hơn, chắc chắn cách chọn màu này cũng ảnh hưởng đến khả năng chọn lựa khi phần lớn người chọn màu sáng là những khách hàng trẻ. Tuy nhiên chất lượng coating bên ngoài tai nghe vẫn mang đến cảm giác chất lượng từ một tai nghe nhiều tiền.

Điều mà chúng ta đã biết dòng W của ATH là dòng tai nghe dùng gỗ làm housing (W=wood). Với tai nghe ATH-W1000X Grandioso (theo ngôn ngữ âm nhạc được giải thich là trang nghiêm hay có giá trị) được dùng loại gỗ cherry đen lâu năm thường được dùng trong một số nhạc cụ cũng như trong thiết kế âm học của nhà hát. Với loa trong 6N-OFC đường kính ngoài 53mm được treo bên trong hộp loa. Ngoài ra với cấu trúc DADS (Double Air Damping System) giúp lọc bớt âm nhiễu đảm bảo khả năng thể hiện âm trầm tốt hơn cũng được ATH đưa vào trong tai nghe này. Với khả năng phát trong giải tần khá lớn từ 5~42,000Hz, Audio Technica chắc chắn không muốn làm phiền lòng khách hàng có bộ giàn CDP chiến đấu muốn thưởng thức âm nhạc một cách riêng tư.



Tai nghe vẫn thừa hưởng cấu trúc gấp truyển thống của ATH với khung chắc chắn và chuyển động nhẹ nhàng với trong lượng khá nhẹ. Tai nghe ATH-W1000X được cung cấp với đầu giắc 6.3mm tiêu chuẩn qua dây tín hiệu PCOCC. Bạn cũng được hãng kèm thêm bộ chuyển sang giắc cắm mini như những tai nghe trước.

Tai nghe ATH có trở kháng dưới trung bình là 42ohms, độ nhạy 100dB/mW.

Thông tin của ATH-W1000x có thể tìm tại ATH.

Tai nghe thứ hai được chú ý trong đợt giới thiệu này là ATH-ES10. Cũng sẽ được bán ra trong ngày 13 tháng 11 với giá thông báo là ¥47,250.



Tuy có đường kính loa trong lớn như tai nghe W1000x, ES-10 có housing mòng hơn khá nhiều. Tuy nhiên theo như công bố từ ATH, cùi loa của tai nghe này có khả năng tăng cường từ trường để đạt được khả năng phát âm trầm chính xác hơn.



Sở hữu một bộ khung nhẹ nhàng của dòng S, tai nghe ES10 cũng được chú trọng tút lại bộ má ngoài với house bọc chrome khá bóng. Vân tay không thành vấn đề khi ai cũng thấy bạn đeo một tai nghe thật đẹp. Với tai nghe này ATH kết hợp giữa vách ngăn và lòng loa bằng sợ thủy tinh giúp chống rung hiệu quả cho tai nghe.

Có khả năng phát nhạc trong giải tần 5~40,000Hz, tai nghe ES10 được ATH thiết kế có độ nhạy 102dB/m và trở kháng 42 ohms.

Thông tin của ES10 có thể tìm tại ATH.

Bạn có thể xem thêm thông tin tại ATH Japan.

No comments: