Monday, October 26, 2009

Cowon iAudio 9



Cowon chi nhánh Japan vừa công bố dòng máy phát mới iAudio 9 cho thị trường Nhật sẽ được bán ngày 14 tháng 11 năm nay. Với hai phiên bản 8GB và 16GB đang sẵn sàng với giá trong thời điểm này là 14,800 yen và 17,800 yen. Model 8GB sẽ có màu đen trong khi model 16GB có màu bạc và trắng.



Với những thông báo từ Cowon, dòng máy phát mới này sẽ được tăng cường chất lượng âm thanh với khả năng thể hiện gần nhất với nguồn âm thanh gốc. Ngoài ra để thêm màu mè, Cowon còn cho thêm 39 kiểu EQ định trước cho người dùng lựa chọn. Tình cảnh này càng thực ra càng làm cho người dùng thêm lẫn lộn vì thực tế các hiệu ứng cũng chỉ na ná nhau mà thôi.



Được thiết kế với thân hình khá mỏng, điểm dày nhất chỉ có 8.9CM... quên 8.9mm. Toàn khối của máy có kích thước 95x45,8.9 mm và nặng chỉ có 40g kèm pin. Chưa thoả mãn tình cảnh phải nghe nhạc một mình, Cowon cho bạn phát bằng loa ngoài, tuy chỉ mono nhưng cũa là có nhạc để người đời biết mình là ai.



Máy hỗ trợ các file MP3, WMA, FLAC, OGG, APE, WAV và cũng hỗ trợ thể ID3 cũng như cho phép bạn đọc được lời bài hát kèm theo. Về mặt hình ảnh máy phát được các file AVI (Xvid) và WMV. Để phục vụ cho quá trình chuyển file nhạc, Cowon tặng thêm bộ chương trình Jat Audio cho phép người dùng convert thoải mái nhạc của mình và của... các bạn khác trên internet.

Điềm thường thấy của các máy phát như thế này là màn hình luôn là điểm yếu, với iAudio 9 máy được bổ trợ bởi màn hình LCD 2 inch độ phân giải chỉ có 320 × 240. Tuy có màn hình bé nhưng Cowon đã giúp cho mình qua khỏi sự chê bai khi cung cấp máy với khả năng điều khiển chạm trên thân máy.



Với kết nối USB bạn có thể truyển file trực tiếp qua máy và sạc pin cùng lúc và để sạc đầy, Cowon thông báo chỉ cần 1 giờ 40 phút mà thôi. Nhiêu đấy cũng đủ làm mọi người chết mê khi máy phát 29 giờ nhạc và 7 giờ phim (khoảng gần 3 bộ phim nếu bạn không mỏi tay cầm máy).

Chưa hết, Cowon còn cho thêm các tính năng thông thường khác là nhận sóng đài FM và thu âm qua mic trong máy. Ngoài ra nếu bạn là điệp viên thì hãy dùng máy này cho các điệp vụ quan trọng, máy có thể thu âm theo thời gian nhất định đặt trước, nghe cũng có vẻ hay nhỉ. Ngoài ra trong lúc chờ đợi điệp vụ mới bạn có thể chơi game flash.



earphone đi kèm trong máy có giải tần đáp ứng từ 20Hz ~ 20kHz với công suất đỉnh là 0mW × 2ch. Độ nhạy 95dB. Cowon không cung cấp dây nối TV, và điều này tương đương bạn phải bỏ thêm tiền nếu muốn chiếu hình hay phim cho cả nhà xem. Tuy thế hộp đựng của máy cũng có chút ít công dụng, đừng vội vứt đi khi bạn có thể dùng nó là ống đựng bút hay đại loại thế. Phải biết bảo vệ môi trường, dù là từ việc nhỏ nhất.



Thông tin thêm xem tại Cowon Japan

Giá này chắc cha Kiệt lại mang về vài em rồi.

2 comments:

Online Deal said...

It's fantastic gadgets I would like to get online deal with best online retailers.

9fly said...

so come to moveplayer. they have links about this